เพชร 3 ตัง ราคาเท่าไหร่ ทำไมราคาขายไม่เท่ากัน

เพชร 3 ตัง ราคา

เพชร 3 ตัง แม้จะเป็นเพชรเม็ดเล็กๆ ที่อาจไม่ได้หวือหวาแต่ก็เหมาะกับคนที่เริ่มต้นสะสมเพชรบางคนสะสมไว้เพื่อเก็งกำไรหรือสะสมไว้เพื่อเป็นคุณค่าทางจิตใจ อย่างไรก็ตาม หากคุณไม่ได้มีความชำนาญเรื่องเพชร คุณสามารถเริ่มสะสมจากเพชรเม็ดเล็กๆ ไปก่อน เช่น เพชร 3 ตัง ว่าแต่เพชร 3 ตัง ราคาเท่าไหร่ ทำไมถึงมีราคาไม่เท่ากัน  เพชร 3 ตัง ซื้อได้จากที่ไหนอันดับแรกเรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่าเพชร 3 ตัง คืออะไร หนักเท่าไหร่

หน่วยที่ใช้เรียกเพชรมี 2 หน่วยคือ กะรัตและตัง เพชร 1 กะรัตเทียบเท่า 100 ตังมีน้ำหนัก 200 มิลลิกรัม หรือ 0.2 กรัม  กะรัตและตังนั้นไม่ได้บ่งบอกถึงขนาดหรือความใหญ่ของเพชรแต่อย่างใด หลายคนมักจะเข้าใจผิดจริงๆ แล้วกะรัตและตังเป็นเพียงหน่วยที่ใช้วัดน้ำหนักของเพชรแต่ละเม็ดเท่านั้น ในขณะที่ขนาดของเพชรจะวัดจากขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางมีหน่วยเป็นมิลลิเมตร

เมื่อเพชร 1 กะรัตมีน้ำหนักเท่ากับ 200 มิลลิกรัมหรือ 0.2 กรัม และเพชร 1 กะรัตเทียบเท่า 100 ตังหมายความว่า เพชร 3 ตังเทียบเท่าเพชร 0.03 กะรัตนั่นเอง เพชร 3 ตังเกรดพอใช้มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลักพันต้นๆ ขึ้นไป เหมาะสำหรับคนที่เริ่มเก็บสะสมเพชรถือได้ว่าราคาไม่สูงมาก แต่หลายๆ คนอาจพบเห็นเพชร 3 ตังที่ขายในราคาหลักหมื่น ทำไมเพชร 3 ตังถึงมีราคาที่แตกต่างกันออกไป เนื่องจากมีปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลทำให้เพชร 3 ตัง ราคาไม่เท่ากัน เช่น สี การเจียระไน และความสะอาดเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลทำให้ราคาเพชรถูกหรือแพง เพชรสีบริสุทธิ์หรือเพชรน้ำร้อย เป็นพระที่มีราคาสูง และหากเจียระไนได้อย่างประณีตสวยงาม ราคาก็จะยิ่งสูงขึ้น รวมถึงเพชรที่มีความสะอาดไร้ที่ติหรือไร้มลทิน ราคาก็จะยิ่งสูงทวีคูณมากขึ้นไปอีก

ปัจจุบันหากคุณสนใจต้องการสั่งซื้อเพชร 3 ตังสามารถหาซื้อได้ง่ายๆสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ก็ได้แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องเลือกแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เท่านั้น ซื้อเพชร 3 ตังราคาถูกจะต้องดูด้วยว่ามีใบเซอร์รองรับหรือไม่และบริษัทออกโดยสถาบันที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลกหรือไม่อย่างเช่นสถาบัน GIA เลือกร้านขายเพชร 3 ตัง ราคาถูกเชื่อถือได้ มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ ให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาที่ดี แม้จะเป็นเพชร 3 ตังที่ราคาไม่สูงมากแต่ก็ควรมีบริการที่ดีทุกระดับเช่นเดียวกัน เพื่อให้คุณรู้สึกถึงความคุ้มค่าที่เข้ามาใช้บริการ

ทั้งหมดนี้ หวังว่าทุกคนจะเข้าใจแล้วว่าเพชร 3 ตัง คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ทำไมราคาถึงไม่เท่ากัน ราคาขึ้นอยู่กับปัจจัยใดบ้างและสำหรับข้อแนะนำต่างๆ เกี่ยวกับการเลือกร้านขายเพชรก็หวังว่าจะมีประโยชน์กับทุกๆ คน