อะคริลิค มีกี่ประเภท และการแปรรูปที่หลากหลาย

อะคริลิค

อะคริลิค เชื่อว่าหลายคนคุ้นเคยกันดี หรืออาจได้ยินชื่อคุ้นหู อะคริลิค คือ พลาสติกชนิดหนึ่ง ที่ปัจจุบันนำมาใช้ประโยชน์ได้มากมาย แปรรูปได้หลากหลาย อะคริลิค ผลิตขึ้นมาจาก น้ำยา MMA (Methyl Methacrylate) กระบวนการผลิตมี 2 แบบ คือ หล่อแบบต่อเนื่องและไม่ต่อเนื่อง เมื่อโดนความร้อน พลาสติกจะอ่อนตัวสามารถตัดแต่ง ดัดแปลง หรือนำไปขึ้นรูปได้ตามความต้องการ

อะคริลิค มีกี่ประเภท

1.อะคริลิคเหลว

อะคริลิคเหลว เป็นอะคริลิคที่อยู่ในรูปแบบของสารละลาย อะคริลิคเหลวผลิตได้จากกระบวนการพอลิเมอร์ไรเซชันแบบสารละลาย

2.อะคริลิคแข็ง

อะคริลิคแข็ง คือ เทอร์โมพลาสติกเรซิ่น ซึ่งอยู่ในรูปแบบของแข็ง อาจขึ้นรูปเป็นแผ่นพลาสติกหรือเป็นเม็ดพลาสติก

3.อะคริลิคอิมัลชัน

อะคริลิคอิมัลชัน คือ อะคริลิคที่ใช้ผสมในสีทาบ้าน โดยทั่วไปนั้นมักผลิตในลักษณะของลาเท็กซ์

การแปรรูปอะคริลิค

เมื่อได้รู้แล้วว่าอะคริลิค คืออะไร ทีนี้ก็มาถึงการแปรรูปอะคริลิค จริงๆ แล้วว่าอะคริลิคสามารถนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ได้หลากหลาย หรือประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายมากๆ โดยเฉพาะแผ่นอะคริลิคแข็ง เช่น ทำป้ายโฆษณา ตู้ปลา ชั้นวางของ ชั้นวางรองเท้า ฉากกั้น ฯลฯ ไปจนถึงการนำมาประยุกต์ตกแต่งภายในและภายนอก อะคริลิค ถือได้ว่าเป็นวัสดุสำคัญในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ 

คุณสมบัติของแผ่นอะคริลิค

  • สวยงาม ทนทาน รองรับแรงกระแทกได้ดีว่ากระจกหลายเท่า
  • น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก
  • อะคริลิค ทนต่อความชื้นและทนต่อความร้อน
  • ทนต่อสภาพแวดล้อม ดิน ฟ้า อากาศได้ดี
  • ทนต่อการกัดกร่อนของสารเคมีที่มีความเข้มข้นไม่สูงมาก
  • สามารถตัด เจาะ เลื่อยได้ง่าย
  • สามารถพิมพ์ สกรีน พ่นสี แกะสลัก ลงลวดลายต่างๆ ได้เพื่อให้เกิดความสวยงาม
  • แผ่นอะคริลิคใส แสงสว่างส่องผ่านได้ดี มากกว่า 90%

ทีนี้ ทุกคนคงหายสงสัยแล้วว่าอะคริลิค มีกี่ประเภทแต่สามารถนำไปใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง และถ้าหากใครสนใจสั่งซื้อแผ่นอะคริลิคราคาถูก แนะนำแหล่งผลิตและจำหน่ายอะคริลิค โดยเฉพาะคนที่ต้องการสั่งซื้อจำนวนมาก ถ้าต้องการความคุ้มค่า ก็ต้องมองหาแหล่งขายส่งแต่ต้องเลือกแหล่งขายส่งที่เชื่อถือได้ด้วย จำหน่ายแผ่นอะคริลิคเกรดดี คุณภาพสูง ได้มาตรฐานสากล ไม่ทำให้ผิดหวัง มีบริการให้คำแนะนำหรือให้คำปรึกษาที่ดี ใส่ใจลูกค้า พร้อมทั้งมีบริการจัดส่งถึงที่ บริษัทผลิตและจำหน่ายแผ่นอะคริลิค บางแห่งมีบริการรับแปรรูปชิ้นงานอะคริลิคด้วย อำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ซื้อ

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับอะคริลิค หวังว่าที่เรานำมาแชร์ จะมีประโยชน์ต่อทุกคน แผ่นอะคริลิค พลาสติกที่มีประโยชน์มากๆ สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย จากคุณสมบัติโดดเด่นทั้งหมดที่เราได้กล่าวมา หลายคนคงหายสงสัยแล้วว่าทำไมพลาสติกชนิดนี้ถึงได้รับความนิยมสูง